วันที่ 3 พฤษภาคม 2567 
นายเฉลิม หมื่นฤทธิ์ นายกเทศมนตรีตำบลโคกสะอาด พร้อมด้วย นายมหันต์ ชาติชนะ รองนายกเทศมนตรี นายเฉลิมชัย รวมชัยภูมิ ที่ปรึกษานายกเทศมนตรี หัวหน้าสำนักปลัด และเจ้าหน้าที่สำนักปลัด ได้ร่วมส่งมอบตู้อบพลังงานแสงอาทิตย์ จำนวน 1 ระบบ ให้กับ กลุ่มวิสาหกิจชุมชนเกษตรปลอดสารบ้านห้วยทับนาย หมู่ที่ 8 

                 สำนักงานพลังงานจังหวัดชัยภูมิ ร่วมกับเทศบาลตำบลโคกสะอาด ดำเนินโครงการเพิ่มสมรรถะด้านการบริหารและจัดการพลังงานครบวงจรในชุมชนระดับตำบล และเครือข่ายพลังงานชุมชน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566

                เพื่อเสริมสร้างศักยภาพ และเตรียมความพร้อมให้กับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และชุมชนสำหรับสำหรับบริหารจัดการผลิตพลังงานอย่างมีส่วนร่วม เป็นการกระตุ้นและปลูกฝังความรู้ด้านพลังงานให้ตระหนักถึงคุณค่า ร่วมรักษา พร้อมทั้งเป็นแบบอย่างที่ดีอันจะนำไปสู่การพัฒนาชุมชน ตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง

                 และเป็นการส่งเสริมให้เกษตรกรในตำบลโคกสะอาด หันมาใช้ระบบอบแห้งพลังงานแสงอาทิตย์ ที่ไม่ก่อให้เกิดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม และให้เกษตรกรมีเทคโนโลยีในด้านพลังงานทดแทน มาปรับใช้ในด้านพลังงานทดแทนด้วยการใช้พลังงานจากธรรมชาติเพิ่มากขึ้น และลดต้นทุนในการประกอบอาชีพของเกษตรกร และให้เกษตรกรมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และได้รับการเรียนรู้ในด้านการใช้พลังทดแทนจากแสงอาทิตย์ ซึ่งทำให้ต้นทุนลดลงจากเดิม ส่งผลให้เกษตรกรมีรายได้เพิ่มขึ้น และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

                ซึ่งในปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 เทศบาลตำบลโคกสะอาด ได้รับการสนับสนุนระบบอบแห้งพลังงานแสงอาทิตย์ ขนาด 2 x 2 เมตร จำนวน 1 ระบบ โดยสำนักงานพลังงานจังหวัดชัยภูมิ ได้ดำเนินการจัดจ้างตามระเบียบพัสดุเรียบร้อยแล้ว

                จึงมีกำหนดส่งมอบและฝึกอบรมการใช้งานระบบอบแห้งพลังงานแสงอาทิตย์ ขนาด 2 x 2 เมตร โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมมีความรู้ ความเข้าใจในการใช้งานระบบอบแห้งพลังงานแสงอาทิตย์ และเกิดความตระหนักในการใช้พลังงานและร่วมดูแลรักษาเทคโนโลยีพลังงาน

                เทศบาลตำบลโคกสะอาดได้ดำเนินการขอสนับสนุนไป 2 หมู่บ้าน ได้แก่ บ้านห้วยทับนาย หมู่ที่ 8  และ บ้านภูเขาทอง หมู่ที่ 9

และได้รับสนับสนุนมา 1 หมู่บ้าน ได้แก่ บ้านห้วยทับนาย หมู่ที่ 8  คือ กลุ่มวิสาหกิจชุมชนเกษตรปลอดสารบ้านห้วยทับนาย นำโดย นางสายหยุด  นาไพวัน ผู้ใหญ่บ้านห้วยทับนาย

                งบประมาณ  20,000 บาท  ได้รับมาจำนวน 1 ระบบ

               ซึ่งได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากสำนักงานพลังงานจังหวัดชัยภูมิ

Submit to FacebookSubmit to Google PlusSubmit to TwitterShare with friendsPrint this page

จำนวนผู้เข้าชม

518290
Today
Yesterday
This Week
Last Week
This Month
Last Month
All days
128
1990
2118
502499
39240
60266
518290

Your IP: 3.141.14.53
2024-05-20 01:08